Barie là gì? Cấu tạo và ứng dụng của Barie trong đời sống

05-11-2021
Barie là gì? Cấu tạo của hệ thống Barie là gì? Nguyên lý vận hành của Barie là gì? Tại sao các tòa nhà nên lắp đặt hệ thống Barie tự động?

Barie là gì? Cấu tạo của hệ thống Barie là gì? Nguyên lý vận hành của Barie là gì? Có những loại Barie nào? Tại sao các tòa nhà nên lắp đặt hệ thống Barie tự động? Lắp đặt Barie như thế nào? Cùng Công ty TNHH Sinh Tài đi tìm giải đáp cho những vấn đề trên tại bài viết dưới đây nhé!

Barie là gì?

Barie là gì? Barie tự động là hệ thống cổng hiện đại được lắp đặt nhằm mục đích kiểm soát, bảo đảm an ninh, hạn chế ùn tắc hoặc gây mất trật tự trong công cộng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp Barie tự động ở những địa điểm có đông đúc người qua lại như các cơ quan hành chính, bãi đỗ xe, trung tâm thương mại hoặc tòa nhà chung cư.

Barie là gì? Làm Barie là gì?
Barie là gì? Làm Barie là gì?

Thiết bị này sẽ vận hành một cách thủ công hoặc tự động thông qua thanh chắn Barie và hệ thống điều khiển. Tại các cơ quan hành chính, Barie được sử dụng như một vật cản an ninh nhằm ngăn cấm các phương tiện di chuyển tại khu vực cấm hoặc nơi yêu cầu người và phương tiện cần được cấp phép mới có quyền di chuyển.

Cấu tạo của hệ thống Barie tự động như thế nào?

Cấu tạo của hệ thống Barie là gì? Barie tự động sẽ được cấu thành từ các bộ phận dưới đây:

Tủ Barie tự động

Tủ barie tự động hay còn được biết đến với tên gọi là phần thân của barie. Bộ phận này đóng vai trò quan trọng cốt lõi để chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc điều khiển nâng hoặc hạ thanh chắn hàng rào Barie. Trường hợp tủ Barie tự động được lắp đặt không đúng cách hoặc không bảo quản tốt sẽ dẫn tới việc thiết bị không thể vận hành ổn định. Để đảm bảo về mặt kỹ thuật, bạn nên liên hệ hợp tác với đơn vị có kinh nghiệm và nhân viên lắp đặt có tay nghề cao để đảm bảo chất lượng.

Cấu tạo của hệ thống Barie là gì?
Cấu tạo của hệ thống Barie là gì?

Tủ Barie tự động được đặt bên trong một tủ chứa hình trụ làm từ thép hoặc nhôm chất lượng cao. Sản phẩm được thiết kế với vỏ ngoài chắc chắn cùng lớp sơn tĩnh điện chất lượng giúp bảo vệ các bộ phận bên trong tránh được những tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, bên trong tủ barie còn trang bị một hệ thống bao gồm: lò xo, bộ động cơ, bản mạch điều khiển. Bộ dò vòng từ là một chi tiết được gắn trong thân tủ để giúp Barie phát hiện xe.

Thanh chắn hàng rào Barie

Thanh chắn hàng rào Barie là gì? Đây là thiết bị có chiều dài trong khoảng 4 – 8m, được làm bằng nhôm, rỗng ruột và bên ngoài được sơn tĩnh điện hoặc dán phản quang. Một đầu của thanh rào chắn được gắn cố định với thân Barie, đầu còn lại đặt trên giá đỡ để giảm thiểu xung tốc.

Thanh chắn hàng rào barie là gì
Thanh chắn hàng rào Barie thẳng được sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay

Có 3 loại thanh chắn hàng rào Barie được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

  • Thanh chắn thẳng: Được sử dụng phổ biến nhất so với những loại còn lại. Thiết bị được ứng dụng ở các khu vực như: cổng bãi giữ xe, trạm thu phí hoặc trong các tòa nhà của cơ quan hay doanh nghiệp.

  • Thanh chắn gập: Ứng dụng trong những không gian có chiều cao hạn chế như tầng hầm của các tòa nhà.

  • Thanh chắn hàng rào: Áp dụng trong những khu vực đòi hỏi an ninh cao như các cơ quan nhà nước.

Thiết bị phụ trợ

Các thiết bị phụ trợ có vai trò hỗ trợ vận hành Barie nhanh chóng, chính xác và tự động hóa cao hơn. Một số thiết bị phụ trợ phổ biến gồm: giá đỡ đầu cần, bộ phận điều khiển từ xa, cảm biến nhiệt, đèn LED cảnh báo vào ban đêm hoặc bộ dò vòng từ hỗ trợ phát hiện xe.

Bộ Barie là gì
Giá đỡ đầu cần là một phụ trợ trong bộ Barie tự động

Nguyên lý vận hành của Barie là gì?

Nguyên lý vận hành của Barie là gì? Trên thực tế, các Barie đều sử dụng dòng điện xoay chiều một pha với hiệu điện thế 220V và tần số 50Hz nên việc kết nối với nguồn điện khá đơn giản. Mỗi Barie được kết nối với main điều khiến sản nên bạn chỉ cần thao tác bấm nút là đã có thể điều khiển đóng, mở được thiết bị.

Nguyên lý vận hành của Barie là gì?
Nguyên lý vận hành của Barie là gì?

Khi người và xe đã đi qua Barie, bộ phận cảm biến sẽ nhận diện và truyền tin đến thân tủ để hạ thanh chắn xuống. Ngoài ra, người sử dụng Barie còn có thể sử dụng thiết bị điều khiển từ xa để tự động hóa vận hành Barie trong bán kính 50m. 

Trường hợp mất điện, bạn có thể đóng mở Barie thủ công bằng cách vặn tay nắm đóng, mở thiết bị bên trong tủ.

Các loại barie phổ biến

Sau khi đã tìm hiểu Barie là gì, chúng ta cùng đi phân loại thiết bị này. Dựa vào tính năng hoạt động mà Barie có thể được phân thành 2 loại.

Barie cơ

Đây là loại thiết bị có chức năng đóng mở bằng phương pháp thủ công, người điều khiển sử dụng cần gạt trực tiếp ở trên trụ Barie. Vì khả năng linh động không cao nên thiết bị có giá thành khá rẻ.

Barie tự động

Loại thiết bị này thực hiện đóng mở thông qua tủ Barie và bộ phận điều khiển từ xa. Điều này giúp người điều khiến có thể đóng mở thiết bị mà không cần phải ở gần cổng Barie. Bởi tính tự động hóa cao nên loại sản phẩm này sẽ có giá thành khá cao. Thiết bị thường được lắp đặt ở những nơi cần kiểm soát lượng người ra vào như cổng công ty, chung cư hay các cơ quan hành chính.

Barie tự động vận hành là gì
Barie tự động vận hành thông minh nên có giá thành nhỉnh hơn Barie cơ

Thực tế, Barie tự động với các tính năng thông minh đã và đang dần thay thế các loại rào chắn thô sơ để kiểm soát được lưu lượng người, phương tiện ra vào vô cùng chuyên nghiệp và hiệu quả.

Tại sao các tòa nhà nên lắp đặt hệ thống Barie tự động?

Ưu điểm của Barie là gì mà chúng lại được ứng dụng nhiều đến vậy? Các tòa nhà nên lắp đặt barie tự động bởi thiết bị mang lại nhiều lợi ích như:

  • Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn nên vô cùng thuật tiện trong việc vận chuyển và lắp đặt.

  • Barie tự động ứng dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới nên có khả năng tích hợp được với nhiều thiết bị khác như laptop hay điện thoại thông minh khi có kết nối internet.

Hệ thống Barie là gì
Hệ thống Barie có độ phổ biến rộng rãi ở nhiều địa điểm khác nhau
  • Cổng Barie tự động có thể kiểm soát được lưu lượng người ra vào, giúp hạn chế tình trạng trộm cắp hiệu quả.

  • Thời gian đóng mở của cổng Barie diễn ra nhanh chóng trong vòng 5 giây nên người và phương tiện sẽ không phải chờ quá lâu để được qua cổng.

  • Thanh chắn của Barie tự động được làm bằng thép không gỉ đồng thời có dán giấy phản quang nên cực kỳ bền bỉ và phát huy công dụng ngay cả ở môi trường thiếu sáng.

  • Hệ thống Barie xuất hiện ở hàng loạt các địa điểm khác nhau chính là bảo chứng chất lượng hàng đầu của loại thiết bị này.

Đặc điểm nổi trội của Barie là gì?

Đặc điểm nổi trội của Barie là gì mà thiết bị lại được ứng dụng rộng rãi đến vậy?

  • Kiểm soát hiệu quả phương tiện qua lại: Tốc độ đóng mở của Barie nhanh, không tạo nên tiếng ồn giúp quản lý lượt lưu thông của phương tiện một cách hiệu quả. Đặc biệt là các trạm thu phí, nhà giữ xe thì lại càng cần kiểm soát chặt chẽ lưu lượng qua lại của các phương tiện đi lại hơn cả.

Đặc điểm nổi trội của Barie là gì?
Đặc điểm nổi trội của Barie là gì?
  • Phân luồng và điều tiết giao thông: Khi đi qua Barie, người điều khiển phương tiện sẽ tự giác xếp hàng và phân luồng theo quy định. Nhờ sắp xếp theo trật tự mà sẽ tránh được các trường hợp ùn tắc giao thông hiệu quả.

  • Tạo môi trường chuyên nghiệp: Việc các phương tiện lưu thông một cách khoa học dưới sự giám sát của người điều khiển sẽ giúp môi trường xung quanh tăng thêm tính văn minh và chuyên nghiệp hơn.

Ứng dụng của Barie trong đời sống hằng ngày hiện nay

Trong cuộc sống hàng ngày, khi hỏi đến ứng dụng của Barie là gì thì có thể kể đến các địa điểm sau.

Kiểm soát bãi giữ xe thông minh và tiện lợi

Bãi giữ xe dưới sự giám sát của Barie kiểm soát lượng xe ra vào mỗi ngày thông minh và hiệu quả hơn. Barie sẽ kết hợp cùng các thiết bị trong hệ thống bãi đỗ xe thông minh như: nhận dạng biển số, thẻ từ hay khuôn mặt nhằm kiểm soát chặt chẽ quá trình ra vào của mỗi phương tiện. Nhờ đó, các bãi xe sẽ tránh được tình trạng trộm cắp tài sản xảy ra.

Ứng dụng trong bãi xe của Barie là gì?
Ứng dụng trong bãi xe của Barie là gì?

Kiểm soát tình trạng nhân viên ra vào tự động kết hợp chấm công

Đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, đặc thù công việc buộc nhân viên phải làm việc theo ca thì kiểm soát trên máy chấm công thôi là chưa đủ. Barie sẽ hỗ trợ kiểm soát nhân viên ngay từ cổng ra vào. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định xem nhân viên đó có quyền ra vào tại những thời điểm được cấp phép hay không?

ứng dựng của barie là gì
Barie sẽ hỗ trợ kiểm soát nhân viên ngay từ cổng ra vào

Ngoài ra, tại các khu vực đòi hỏi an ninh cao như quân đội, ngân hàng hay cơ quan nhà nước, doanh nghiệp có thể thay thế Barie bằng hệ thống tường chắn kéo mở tự động để gia tăng thêm phần kiên cố.

Kiểm soát các hoạt động ra vào đơn giản tại các chung cư

Lắp đặt Barie tại những nơi đông đúc như trường học hay các chung cư giúp hỗ trợ kiểm soát hoạt động ra vào. Nhờ thế có thể hạn chế tình trạng xô đẩy, chen lấn, đồng thời tránh trường hợp gây mất trận tự hay móc túi diễn ra tại khu vực đông người.

>>> Xem bài viết liên quan khác: BẢNG GIÁ THIẾT BỊ CỬA MỞ, CỬA TỰ ĐỘNG

Hướng dẫn cách lắp đặt hệ thống Barie tự động cực kỳ đơn giản

Sau khi đã tìm hiểu về Barie là gì, dưới đây sẽ là cách lắp đặt thiết bị này.

Bước 1: Tiến hành hàn 4 bu lông của Barie vào bảng sắt rồi đặt thiết bị xuống hố để chuẩn bị đổ bê tông vào. Sau đó, đổ một lượng bê tông dày khoảng 30 – 50cm theo khuôn hình đế Barie. Tiếp theo, đợi vài ngày để bê tông khô hẳn thì dựng để Barie vào đế. Kế tiếp, cố định 4 bu lông đã hàn ở đáy cho chắc chắn rồi đẩy đầu thừa dây nguồn và dây vòng vào đáy tủ Barie.

Cách lắp đặt hệ thống barie là gì
Một hệ thống Barie được lắp đặt ở lối vào nhà xe

Bước 2: Đấu dây nguồn vào bảng mạch main của Barie và cài đặt tần số cho bảng điều khiển tự động. Sau đó tiến hành lắp đặt thanh chắn vào thân Barie và thanh đỡ đầu cần. Tiếp theo, căn chỉnh các bộ phận như lò xo, dây nguồn, dây vòng từ, dây đèn LED (nếu có),.. sao cho phù hợp.

Bước 3: Cắm nguồn điện và chạy thử thiết bị bằng điều khiển cầm tay hoặc điều khiển để bàn. Khi thấy thanh chắn hoạt động tốt, không rung lắc và đóng mở với tốc độ chính xác là thành công.

Địa chỉ lắp đặt hệ thống Barie tự động ở đâu uy tín?

Sau khi đã tìm hiểu Barie là gì, nếu bạn đang tìm cho đơn vị của mình một đối tác cung cấp và lắp đặt hệ thống Barie tự động chất lượng thì Công ty TNHH Sinh Tài là một lựa chọn tuyệt vời. Công ty TNHH Sinh Tài tự hào là đơn vị hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh chuyên nhập khẩu, cung cấp hệ thống các thiết bị tự động ngành cửa nói chung và Barie tự động nói riêng cực kỳ uy tín với chất lượng hoàn hảo.

Địa chỉ lắp đặt hệ thống Barie tự động ở đâu uy tín?
Địa chỉ lắp đặt hệ thống Barie tự động ở đâu uy tín?

Đơn vị cam kết tất cả các sản phẩm đến từ Công ty TNHH Sinh Tài đều đảm bảo chính hãng với chính sách bảo hành từ 1 – 3 năm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ đơn vị. Đồng thời, với đội ngũ nhân viên có bề dày kinh nghiệm cùng tay nghề cao trong lĩnh vực lắp đặt cửa tự động, chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ tại Công ty TNHH Sinh Tài.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được Barie là gì và những ứng dụng tuyệt vời của thiết bị này. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về những phụ kiện cũng như giá dịch vụ của dịch vụ lắp đặt hệ thống Barie là gì, vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Sinh Tài để được tư vấn thông tin chi tiết nhé!

>>> XEM NGAY: Các loại cổng tự động phổ biến hiện nay


Zalo
Zalo