Cấu tạo cửa trượt như thế nào? Ưu nhược điểm và nguyên lý hoạt động của cửa trượt

05-11-2021
Cấu tạo cửa trượt như thế nào? Nguyên lý hoạt động của cửa trượt ra sao? Lợi ích khi sử dụng cửa trượt tự động trong đời sống.

Ngày nay, cửa trượt tự động được sử dụng phổ biến trong đời sống bởi mang lại nhiều tính năng độc đáo, thông minh và đa dạng về mẫu mã, màu sắc nên được ưa chuộng sử dụng trong các công trình lớn, nhỏ. Vậy, để hiểu tổng quan về cấu tạo cửa trượt, ưu nhược điểm cũng như lợi ích khi sử dụng loại cửa này.

Trước khi tìm hiểu về cấu tạo cửa trượt, hãy cùng xem tổng quan về loại cửa trượt tự động nhé!

Cấu tạo cửa trượt như thế nào?
Cấu tạo cửa trượt như thế nào?

Giới thiệu tổng quan về cửa trượt tự động

Cửa trượt tự động còn có tên gọi khác như: cửa tự động, cửa lùa tự động, cửa mở cánh tự động, đây là thiết bị cửa hiện đại nhất trong thời đại công nghệ hiện nay, cửa trượt thực hiện nhiệm vụ đóng, mở tự động nhờ vào cơ chế hoạt động của các thiết bị cảm biến.

Thông thường, cửa trượt tự động sẽ làm bằng kính, trong suốt tạo nên độ sáng bóng, sang trọng, tinh tế và mở/đóng cửa với tốc độ rất nhanh. Hiện nay, có nhiều loại cửa tự động như cửa quay tự động, cửa xoay tự động, cửa trượt tự động,…

Cấu tạo cửa trượt tự động được ưa chuộng hiện nay
Cửa trượt tự động được ưa chuộng hiện nay

Để hiểu hơn về cơ cấu cửa trượt hãy cùng Công ty TNHH Sinh Tài xem qua bài viết.

Cấu tạo cửa trượt

Cấu tạo cửa đi xếp trượt bao gồm các bộ phận cơ bản sau đây:

  • Bộ điều khiển: Đây là trung tâm điều khiển toàn bộ hệ thống cửa tự động, bộ phận không thể thiếu khi nhắc đến cấu tạo cửa trượt, bộ phận có thể kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi như cảm biến hồng ngoại, đầu đọc vân tay, đầu đọc thẻ, nút nhấn không dây, camera,… để kiểm soát ra vào.

Sơ đồ cấu tạo cửa trượt
Cấu tạo cửa trượt
  • Motor: Thực hiện nhiệm vụ cung cấp nguồn năng lượng điện cho cửa hoạt động, sử dụng 2 loại motor phổ biến là động cơ 24v và động cơ không chổi than 24v được giảm tốc nhờ bộ truyền động trục vít, bánh vít. Trong đó, động cơ không chổi than 24v  được sử dụng nhiều vì hiệu suất làm việc cao, êm, không bị nóng.

Motor – Bộ phận không thể thiếu khi nhắc đến cấu tạo cửa trượt
Motor – Bộ phận không thể thiếu khi nhắc đến cấu tạo cửa trượt
  • Tai treo: Tai treo là bộ phận không thể thiếu khi nhắc đến cấu tạo cửa trượt, có thiết kế thường là mỗi tai treo 2 bánh xe hoặc một bánh xe. Có cấu tạo lõm hình tròn hoặc hình thang còn tùy thuộc vào thiết kế của thanh ray.

  • Dây curoa (dây đai truyền động): Thiết kế dây curoa dạng đai răng chống trượt bước khi vận hành, được kết nối từ motor qua puly không tải và liên kết với 2 tai treo cửa trượt.

  • Thanh ray/nắp: Các bộ phận của cửa sẽ được gắn lên ray và ray được gắn lên tường, thực hiện nhiệm vụ làm giá đỡ và cánh cửa. Ray nắp vừa có tác dụng như hộp kỹ thuật, khi lắp xong dùng nắp ráp vào để bảo vệ các phần thiết bị cửa ở bên trong.

Như vậy, cấu tạo cửa trượt gồm 5 bộ phận chủ yếu, nếu quý khách quan tâm đến phụ kiện chi tiết hãy xem tại đây: Phụ kiện cửa tự động

Cấu tạo cửa trượt tự động sẽ bao gồm những phụ kiện nào?
Cấu tạo cửa trượt tự động sẽ bao gồm những phụ kiện nào?

Ưu và nhược điểm của cửa trượt

Ưu điểm

Cửa trượt tự động đang dần được nhiều khách hàng lựa chọn bởi những ưu điểm có thể kể đến như:

  • An toàn và bảo mật: Cửa tự động có cảm biến an toàn, do đó khi gặp vật cản cánh cửa sẽ tự động đảo chiều. Ngoài ra, cửa còn tích hợp thêm hệ thống an ninh khóa cửa để tránh sự xâm nhập của kẻ xấu.

  • Sự tiện nghi: Bản chất là cửa tự động nên không cần sự tác động của con người, không cần sử dụng tay để mở cửa,.... giúp người dùng thích thú và không bị mất sức như sử dụng các loại cửa truyền thống.

Cửa trượt trong các trung tâm thương mại
Cửa trượt trong các trung tâm thương mại
  • Mẫu mã và kiểu dáng đa dạng: Cửa tự động được rất nhiều quốc gia sản xuất nên hình dáng và mẫu mã đa dạng giúp khách hàng thoải mái lựa chọn. 

Nhược điểm

Vì là loại cửa được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại cùng với chất lượng tốt nên giá thành sản phẩm khá cao.

Nguyên lý hoạt động của cửa trước tự động

Khi con người hoặc vật di chuyển tới vùng quét của cảm biến, lúc này cảm biến sẽ báo cho bảng điều khiển cùng sự kết hợp hoạt động nhịp nhàng giữa các bộ phận motor, bánh xe, dây curoa thì cánh cửa sẽ tự động mở/ đóng. Cửa trượt tự động được nhìn thấy nhiều ở khu vực nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, sân bay,...

Đến đây, chắc hẳn quý khách cũng đã hiểu về nguyên lý hoạt động và cấu tạo cửa trượt rồi phải không.

Lợi ích khi sử dụng cửa trượt tự động trong đời sống

Ngày nay, cửa trượt tự động được ưa chuộng sử dụng bởi mang lại những lợi ích không ngờ như:

Đảm bảo an toàn khi sử dụng

Nhờ trang bị cảm biến an toàn, khi gặp vật cản cửa sẽ tự động đổi chiều nên rất an toàn cho người dùng.

Tiết kiệm diện tích

Cánh cửa tự động hoạt động theo chiều ngang nên sẽ tiết kiệm được diện tích không gian nhà.

Cửa trượt – Tiết kiệm không gian diện tích
Cửa trượt – Tiết kiệm không gian diện tích

Đem đến sự tiện lợi

Vì là loại cửa tự động nên không cần phải dùng tay để mở cánh cửa, rất tiện lợi nên được ưa chuộng sử dụng tại các công ty, trung tâm mua sắm, sân bay,...

Địa chỉ cung cấp cửa trượt tự động chính hãng giá rẻ

Cửa tự động là một giải pháp thông minh cho công trình kiến trúc nhôm kính hiện nay. Nếu quý khách đang có nhu cầu lắp đặt cửa tự động thì liên hệ ngay Công ty TNHH Sinh Tài để được tư vấn. 

Giá thành sản phẩm

Công ty TNHH Sinh Tài cung cấp sản phẩm chính hãng với mức giá rẻ nhất thị trường. 

Chất lượng sản phẩm tuyệt vời

Sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhập khẩu từ các quốc gia uy tín hàng đầu về phụ kiện cửa tự động như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Đức,…

Cung cấp nhanh chóng

Hàng luôn có sẵn, quý khách có nhu cầu đặt hàng thì liên hệ Công ty TNHH Sinh Tài để được nhân viên tư vấn.

Những thông tin về cấu tạo cửa trượt, những lợi ích mà cửa trượt mang lại đã giúp quý khách có thêm nguồn kiến thức hữu ích. Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua thì liên hệ Công ty TNHH Sinh Tài để được tư vấn chi tiết.

CÔNG TY TNHH SX TM THIẾT BỊ CỬA SINH TÀI

  • Địa chỉ: 24D6 đường DN4, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp.HCM
  • Kho hàng: 26/6 Nguyễn Thị Thử, Xã Xuân Thới Sơn, Huyện Hóc Môn, TpHCM
  • ĐT: (028) 62712101 - 0908 099 679
  • Email: cuahangsinhtai@gmail.com
  • Website: https://thietbicuasinhtai.vn/

Zalo
Zalo