Các mẫu cổng cơ quan đẹp, hiện đại

15-07-2022
Những mẫu cổng công ty đẹp được cập nhật mới nhất 2022. Một số điều cần tránh trong việc lựa chọn cổng cơ quan

Thật không khó để bạn lựa chọn một bộ cổng công ty đẹp vì thị trường hiện nay cung cấp vô số các mẫu cổng cơ quan hiện đại khác nhau. Tuy nhiên, để lựa được một chiếc cổng vừa đẹp vừa “phù hợp” thì cần rất nhiều những yếu tố khác. Một bộ cổng cơ quan phù hợp nên căn cứ vào không gian, diện tích, thiết kế của tòa nhà cũng như chi phí đầu tư để đưa ra lựa chọn cho phù hợp.

Một số tiêu chí lựa chọn cổng phù hợp với các cơ quan

Một số mẫu cổng công ty đẹp cho doanh nghiệp của bạn

Một số mẫu cổng công ty đẹp cho doanh nghiệp của bạn

Cơ quan hành chính là nơi mà các cán bộ cũng như người dân di chuyển ra vào liên tục vì thế rất cần phải đầu tư một chiếc cổng đẹp và sang trọng để gây ấn tượng là nơi làm việc chuyên nghiệp hơn. Bạn cũng nên đầu tư một bộ cổng công ty có thể tự động đóng mở để đáp ứng tần suất ra vào thường xuyên của mọi người. Tùy theo yêu cầu của thiết kế mà các thợ gia công sẽ làm và lắp đặt những chiếc cổng với tiêu chí khác nhau. Tuy nhiên, có một vài lưu ý mà bạn cần phải biết trong quá trình lựa chọn cổng công ty:

  • Đối với diện tích bề mặt rộng, tích hợp nhiều xưởng sản xuất có thể sử dụng cổng lùa tự động (cổng trượt tự động) với chất liệu sử dụng bằng sắt.
  • Đối với cơ quan ở những tòa nhà cao tầng thì việc lựa chọn mẫu cổng sắt 4 cánh hay 6 cánh sẽ phù hợp hơn.

Tổng hợp các mẫu cổng cơ quan hành chính đẹp nhất

Cổng lùa sắt tự động

Cổng lùa tự động chất liệu bằng sắt rất phù hợp với các cơ quan là công ty, xí nghiệp có diện tích cửa ra vào lớn. Ưu điểm của loại cửa này là có độ bền, độ chắc chắn cao nhờ được gia công bằng sắt hộp hoặc sắt đặc được bao bọc bởi sơn tĩnh điện. Chính vì thế, cổng sắt lùa tự động có thể hạn chế được mọi tác động thời tiết khắc nghiệt.

Cổng sắt lùa cho công ty hoặc xí nghiệp lớn

Cổng sắt lùa cho công ty hoặc xí nghiệp lớn

Xem thêm giá: Cửa tự động chính hãng mẫu mới nhất 2023

 

Hơn nữa, cổng sắt lùa tự động cũng giúp bạn tiết kiệm được công sức và nhân công khi mọi thứ điều được thực hiện một cách tự động. Không cần phải đứng tận nơi đẩy cửa, không ngại trời mưa nắng vì cổng lùa đã được tích hợp motor tự động đóng mở chỉ bằng một nút nhấn.

Mẫu cổng sắt lùa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Mẫu cổng sắt lùa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cổng lùa tự động đẹp cho cơ quan doanh nghiệp

Cổng lùa tự động đẹp cho cơ quan doanh nghiệp

Cổng trượt tự động

Cổng trượt tự động hay còn gọi là cổng lùa tự mở thường chỉ có 1 cánh duy nhất, hoạt động đóng/ mở theo cơ chế trượt trên đường ray lắp cố định trên mặt đất. Tương tự như cửa lùa tự động thì cổng trượt tự động cũng là loại cổng trượt thông minh, sử dụng hệ thống đóng mở được tự động hóa, giúp người dùng thực hiện thao tác từ xa thông qua các thiết bị điều khiển.

Mẫu cổng trượt tự động đẹp cho công ty

Mẫu cổng trượt tự động đẹp cho công ty

Bên cạnh đó, cổng trượt còn áp dụng cơ chế cảm biến nhận diện từ xa giúp phát hiện ra vật cản để tự động dừng lại hoặc đảo chiều, cực kỳ an toàn để sử dụng trong những môi trường có nhiều người qua lại.

Cổng trượt tự động đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp

Cổng trượt tự động đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp

Cổng sắt 4 cánh

Cổng sắt 4 cánh thích hợp với những công ty thuê nhà cao tầng hoặc các cơ quan báo chí… những nơi có diện tích cổng không quá rộng. Tại những nơi này nên làm cổng 4 cánh hoặc 6 cánh vừa đảm bảo an toàn lại tăng tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp cho công ty của bạn.

Mẫu cổng 4 cánh đơn giản cho công ty

Mẫu cổng 4 cánh đơn giản cho công ty

Ngoài ra, cổng sắt thường được sơn tĩnh điện trước khi sơn màu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về các vấn đề rỉ sét. Hoặc nếu bạn muốn thiết kế hoa văn, họa tiết theo yêu cầu, tùy đơn giản đến cầu kỳ, thợ làm cửa đều có thể đáp ứng được cho bạn.

Xem thêm: Mẫu cửa cổng tự động đang được ưu chuộng nhất hiện nay

 

Mẫu cổng sắt 4 cánh cho doanh nghiệp nhỏ

Mẫu cổng sắt 4 cánh cho doanh nghiệp nhỏ

Mẫu cổng công ty đẹp cho doanh nghiệp

Mẫu cổng công ty đẹp cho doanh nghiệp

Cổng xếp inox 304-201 tự động

Cổng xếp tự động hiện nay có 2 loại phổ biến nhất là cổng xếp inox 304 và cổng xếp inox 201. Đây là một trong những mẫu cổng công ty đẹp được các cơ quan, nhà máy ưu tiên lựa chọn. Cổng xếp có thể dễ dàng xếp gọn sau khi mở và được tự động hóa qua điều khiển từ xa cầm tay, giúp nhân viên bảo vệ linh hoạt và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Cổng xếp tự động thường được bắt gặp phổ biến ở nhiều cơ quan

Cổng xếp tự động thường được bắt gặp phổ biến ở nhiều cơ quan

Cổng xếp điện hoạt động nhẹ nhàng, êm mượt không gây tiếng ồn khó chịu. Được chế tạo từ nguyên liệu có độ bền cao, tránh được các tác nhân ảnh hưởng xấu từ thời tiết, môi trường. Cổng sắt 304 có khả năng chống gỉ và ăn mòn cao hơn so với cổng sắt 201, tuy nhiên về độ bền thì sắt 201 lại được đánh giá cao hơn.

Mẫu cổng xếp thường được các công ty, doanh nghiệp ưu tiên chọn lựa

Mẫu cổng xếp thường được các công ty, doanh nghiệp ưu tiên chọn lựa

Một số lưu ý lắp đặt và chọn các mẫu cổng công ty theo phong thủy

Mẫu cổng công ty đẹp hợp phong thủy mang lại nhiều tài vận cho toàn bộ doanh nghiệp. Chính vì thế trước khi bắt đầu lựa chọn mẫu cổng công ty bạn nên lưu ý một số điều sau:

Chú ý về các yếu tố địa điểm đặt cổng công ty

Cổng công ty không nên đối thẳng với đường, đền chùa hay miếu mạo vì ảnh hưởng rất lớn đến tài vận và sự phát triển của doanh nghiệp.

  • Cổng tối kị lộ xung (đối thẳng với đường): theo quan niệm phong thủy, nếu cổng được xây dựng đối thẳng với một con đường lớn thì công ty sẽ bị giảm sút tài vận. Cụ thể, nếu cổng công ty đối thẳng với đường sẽ khiến khí trường bị trực xung, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và khả năng làm việc của nhân viên.
  • Cổng công ty không được đối thẳng với ống khói: ống khói dùng để thải phế khí chính vì vậy nếu đặt cổng đối thẳng ống khói sẽ khiến nhân viên khó chịu khi nhìn thấy. Chưa kể nếu hít phải phế khí còn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Cổng không được đối thẳng với công trình tôn giáo: các công trình tôn giáo như nhà thờ, miếu, đền… là những nơi có thanh khí vì vậy sẽ ảnh hưởng đến công việc làm ăn của công ty. Chưa kể nếu xây dựng đối thẳng những nơi này sẽ mang lại không khí ồn ào ảnh hưởng đến không gian thanh tịnh của đền, miếu.
  • Cổng không được đối thẳng góc công trình khác: đây là vị trí đại hung cho cả sức khỏe lẫn tài vận của người chủ doanh nghiệp. Để giải quyết trường hợp này, bạn nên cho cửa dịch về phía long (phía bên trái); nếu không thể dịch được hoàn toàn thì có thể làm cho cổng lệch đi 10 độ hoặc 8 độ.

Chú ý về màu sắc, kích thước

Để có một chiếc cổng công ty hợp phong thủy thì màu sắc và hình dáng của cổng rất quan trọng, cụ thể bạn nên chú ý đến những nguyên tắc sau:

  • Về màu sắc:
  • Nếu gia chủ mệnh Kim thì hợp với cổng bạc và màu ghi trắng, dáng cổng nên là hình cong tròn kim loại kết hợp với tường rào gạch đá
  • Gia chủ mệnh Mộc hợp với màu xanh lá, cổng bằng gỗ hoặc sắt kết hợp với họa tiết hoa lá và nhiều thanh song song
  • Gia chủ mệnh Thủy nên sơn cổng màu xanh hoặc đen kết hợp với những hoa văn chạm trổ mềm mại
  • Gia chủ mệnh Hỏa nên làm cổng màu đỏ hoặc nâu, nhiều hoa văn và bên trên có mái ngói nhọn
  • Gia chủ mệnh Thổ hợp làm cổng hình vuông sơn màu màu vàng hoặc nâu

Lưu ý chọn cổng công ty theo phong thủy để mang đến nhiều tài vận cho doanh nghiệp

Lưu ý chọn cổng công ty theo phong thủy để mang đến nhiều tài vận cho doanh nghiệp

Cổng cơ quan, doanh nghiệp không nên nhỏ hơn cổng nhà đối diện

Nếu cổng công ty đối thẳng với cổng một công trình khác mà lại nhỏ hơn thì theo quan niệm phong thủy thường sẽ không tốt, vì điều này mang lại cảm giác như cổng bên này bị bên kia nuốt chửng. Trong trường hợp này doanh nghiệp nên tham khảo chuyên gia phong thủy để tìm cách hóa giải.

Cổng không nên đối diện với ngõ hẹp của giữa 2 tòa nhà

Theo như các chuyên gia phong thủy giải đáp thì nếu cổng công ty đặt đối diện với ngõ hẹp giữa 2 tòa nhà sẽ khiến cho tài vận của doanh nghiệp không được hanh thông, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Trên đây Công ty Thiết bị cửa Sinh Tài đã giới thiệu cho bạn các mẫu cổng công ty đẹp cũng như những tiêu chí về lựa chọn cổng cơ quan đẹp và hợp phong thủy. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hay bất kỳ thắc mắc về cổng tự động, đừng ngại liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp.


Zalo
Zalo