Mẫu những loại cổng sắt lùa đẹp nhất hiện nay

15-07-2022
Cổng sắt lùa là gì? Đâu là những mẫu cửa lùa đẹp nhất 2022 mà bạn nên sử dụng cho căn nhà của mình. Check ngay tại đây…

Cổng sắt lùa là lựa chọn không thể nào hợp lý hơn đối với các không gian có diện tích nhỏ hẹp như nhà mặt phố hay các công ty, xí nghiệp và trường học. Tuy nhiên, liệu bạn đã lựa được mẫu cổng ưng ý khi trên thị trường có hàng loạt các kiểu dáng khác nhau? Ở bài viết này Công ty Thiết bị cửa Sinh Tài sẽ gợi ý cho bạn các các mẫu cửa cổng lùa đẹp nhất 2022 vừa có thiết kế đẹp mắt, vừa hiện đại cho không gian của bạn.

Cổng sắt lùa là loại cửa gì?

Cổng sắt lùa là loại cổng được thiết kế dựa trên nguyên tắc bánh xe trượt ngang trên thanh ray, được làm bằng vật liệu sắt hộp có độ bền cao cùng khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. So với những loại cửa làm bằng vật liệu khác như gỗ thì cửa sắt lùa có độ bền cao hơn, chống chịu được với thời tiết thay đổi thất thường nhờ lớp sơn tĩnh điện chống oxi hóa. Cách thức hoạt động của cửa sắt lùa cũng vô cùng đơn giản, chỉ với một thao tác kéo trượt là bạn đã có thể đóng mở cửa một cách dễ dàng.

Cổng sắt lùa là gì? Nguyên lý hoạt động của cổng lùa

 

Cổng sắt lùa là gì? Nguyên lý hoạt động của cổng lùa

Để góp phần làm tăng độ thẩm mỹ cho không gian cửa thì cổng sắt lùa thường được kết hợp với các họa tiết sang trọng, bắt mắt với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo sở thích của từng người. Các mẫu cửa sắt lùa đẹp thường xuất hiện tại các công trình nhà ở, biệt thự, công ty với chức năng mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho ngoại thất và ngôi nhà của bạn.

Cấu tạo các bộ phận của cổng sắt lùa

Một chiếc cổng sắt lùa sẽ được tạo bởi 2 phần chính: phần cố định và phần di động.

Phần cố định:

  • Thanh ray trượt: Thường làm bằng sắt V hoặc sắt tròn, có vai trò định hình và tạo kết cấu đóng mở cửa.

Phần di động:

  • Cánh cửa: Bộ phận chính và quan trọng nhất của một bộ cửa sắt trượt, thường được thiết kế với đa dạng các mẫu mã khác nhau từ hoa văn đơn giản đến phức tạp.
  • Bánh xe hoặc bi trượt: Giúp vận hành cửa nhẹ nhàng nhờ chức năng giảm ma sát giữa thanh ray và cánh cửa, nhờ vậy ít phát ra tiếng động.
  • Chốt và khóa cửa: Khi bạn lắp động cơ đóng mở bằng remote/nút nhấn/app qua điện thoại, bộ motor khi đóng hết hành trình tự động khóa

Các ưu và nhược điểm khi lắp đặt cổng sắt lùa

Cổng sắt lùa sử dụng phổ biến ở nhà mặt phố

Cổng sắt lùa ngày nay càng được sử dụng phổ biến tại các căn nhà mặt phố

Ưu điểm vượt trội

  • Đảm bảo an toàn trên mọi phương diện: cửa cổng lùa đặc biệt an toàn bởi đặc tính của cổng là bảo vệ an ninh cho căn nhà của bạn. Cổng sắt lùa được làm từ vật liệu sắt nên sẽ đảm bảo được độ chắc chắn, chịu lực và chịu nhiệt tốt. Thiết kế mẫu cổng lùa cũng thường rất đơn giản, không quá nhiều các chi tiết sắc bén gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Cổng thường sử dụng motor tự động giúp việc mở cửa trở nên nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn.
  • Thiết kế hiện đại: cổng lùa được sản xuất bằng vật liệu sắt hộp nên rất dễ gia công, có thể uốn ra nhiều hình dạng và nhiều kiểu dáng khác nhau. Cổng sắt lùa được cắt hoa văn tinh xảo, với những mẫu mã tuy đơn giản mà sang trọng. Sử dụng cổng lùa giúp tăng giá trị thẩm mỹ và tối ưu diện tích cho không gian. Cổng tiết kiệm không gian, diện tích mở cửa hơn so với các mẫu cửa truyền thống.
  • Bền bỉ theo thời gian: với chất liệu sắt là một trong những loại vật liệu cứng, có thể chịu tác động mạnh mẽ từ bên ngoài, trong mọi điều kiện thời tiết nóng ẩm. Bên cạnh đó, cổng được sơn bởi một lớp sơn tĩnh điện để hạn chế gỉ sét, chống ăn mòn khi sử dụng trong thời gian dài. Nhờ đó, kẻ xấu cũng sẽ khó đột nhập vào nhà nhờ tính an toàn, độ chắc chắn cao của sắt.

Xem thêm: Bảng giá cua tu dong mới nhất 2022

Nhược điểm của cửa sắt lùa

  • Cổng sắt lùa làm chưa đúng kỹ thuật, làm không được trơn tru, bánh xe dẫn hướng bé không chịu được độ nặng cánh cổng, vòng bi nhỏ qua, cổng bị cong vênh, thì cổng đẩy tay nặng, ma sát nhiều, bạn nên bảo trì cổng sau một thời gian dài sử dụng để cổng được hoạt động nhịp nhàng .

Phân loại các cổng sắt lùa

Cửa sắt lùa 1 cánh

Hiện nay các mẫu cổng sắt lùa 1 cánh là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình đặc biệt là những ngôi nhà nhỏ ở thành phố. Cửa sắt lùa 1 cánh hay còn gọi là cửa trượt ngang 1 cánh, cửa cổng trượt, cửa cổng kéo một cánh,... là loại cửa được thiết kế tương đối đặc biệt với hệ thống bánh trượt trên thanh ray để cửa có thể dễ dàng đóng/mở, vừa tiết kiệm sức lực vừa thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Mẫu cửa sắt lùa một cánh đẹp 2022

Mẫu cửa sắt lùa một cánh đẹp 2022

Cửa sắt lùa 1 cánh thường được làm từ vật liệu sắt hộp hoặc sắt đặc để mạng lại độ bền cao, bên cạnh đó cũng dễ gia công thành nhiều họa tiết độc đáo khác nhau phù hợp cho những không gian lắp đặt khác nhau như nhà ở, văn phòng công ty,...

Cổng lùa tự động xích

Cổng lùa tự động xích là cổng đóng mở lùa về một bên, thường được phân loại thành cổng chữ A (chạy trên 2 đường ray V), cổng chạy trên 1 đường ray V hoặc cổng trượt không đường ray. Cổng lùa tự động chạy mượt mà trên đường ray dẫn hướng nhờ các bánh xe trượt, thông qua con lăn bạc đạn trên đầu cổng để giúp cố định, không gây lật cổng.

Cổng vận hành đóng mở truyền động bằng nhông xích

Cổng vận hành đóng mở truyền động bằng nhông xích

Cổng lùa tự động 1 đường ray

Cổng lùa tự động 1 đường ray

Mẫu cổng lùa chữ A (2 đường ray)

Mẫu cổng lùa chữ A (2 đường ray)

Cổng lùa tự động thanh răng

Cửa trượt tự động thanh răng hoạt động đóng mở trên cơ chế trượt ngang trên thanh ray, thông qua bộ truyền động thanh răng bánh răng để di chuyển cổng trên một đường thẳng. Các thanh răng được lắp cố định trên cánh cổng, nhận chuyển động từ bánh răng động cơ và truyền chuyển động kéo cánh cổng đóng/mở thông qua tín hiệu từ bảng mạch điều khiển.

Cổng trượt tự động thanh răng


Cổng trượt tự động thanh răng

Cổng thanh răng được sử dụng phổ biến nhờ thiết kế tiết kiệm diện tích, di chuyển áp theo bờ tường rất gọn gàng. Tốc độ kéo mở của cổng cũng nhanh hơn gấp rưỡi so với các loại cổng tự động khác.

Xem thêm: Các mẫu cửa cổng tự động đẹp và tinh tế nhất 2022

Cổng treo và cổng trượt

Cổng treo và cổng trượt là những cánh cổng được gắn động cơ, motor để khi vận hành cũng sẽ trượt lùa về một bên hoặc hai bên của bức tường, hàng rào xung quanh.

Đây là loại cổng có động cơ nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và sử dụng, chức năng thẩm mỹ cũng vô cùng cao khi motor được thiết kế nằm phía trong khuôn viên.

Nếu như nhìn từ phía ngoài thì sẽ rất khó phân biệt cổng treo và cổng trượt vì hai loại cổng có hình dáng thiết kế tương tự nhau. Tuy nhiên nếu như để ý kỹ thì bạn sẽ phát hiện điểm khác biệt:

  • Cổng trượt có thiết kế con lăn và hệ thống đường ray trượt dưới nền đất. Vì đặc thù cấu trúc như vậy nên cổng trượt sẽ phụ thuộc vào vị trí được lắp đặt như mặt nền có bằng phẳng không để bánh xe có thể di chuyển dễ dàng và trơn tru.
  • Cổng treo không cần dùng bánh xe hay bất kỳ đường ray vẫn có thể di chuyển trượt qua trượt lại rất nhẹ nhàng. Cổng treo hạn chế tiếng ồn nhờ loại trừ va chạm giữa đường ray và bánh xe, cũng không yêu cầu mặt đất phải quá bằng phẳng như cổng trượt để lắp đặt

Cổng sắt lùa treo với thiết kế không dùng bánh xe
Cổng sắt lùa treo với thiết kế không dùng bánh xe

Các mẫu cổng sắt lùa đẹp nhất 2022

Nhu cầu sử dụng cổng sắt lùa ngày càng tăng khiến cho thị trường cổng lùa ngày càng đa dạng mẫu mã dẫn đến khó khăn cho người dùng trong việc lựa chọn các kiểu cửa cổng lùa ưng ý. Tùy theo sở thích và từng nhu cầu cụ thể mà bạn có thể tham khảo các mẫu cổng lùa đẹp mà Công ty Thiết bị cửa Sinh Tài giới thiệu dưới đây:

Mẫu cổng sắt lùa đẹp nhất 2022


Mẫu cổng sắt lùa đẹp nhất 2022

Cổng sắt lùa với hoa văn đẹp mắt

Cổng sắt lùa với hoa văn đẹp mắt

Mẫu cổng sắt lùa trắng mang lại vẻ đẹp tinh tế

Mẫu cổng sắt lùa trắng mang lại vẻ đẹp tinh tế

Mẫu cổng sắt lùa kết hợp gỗ sang trọng

Mẫu cổng sắt lùa kết hợp gỗ sang trọng

Cổng sắt lùa thiết kế lạ mắt

Cổng sắt lùa thiết kế lạ mắt

Mẫu cổng sắt lùa hiện đại 2022

Mẫu cổng sắt lùa hiện đại 2022

Mẫu cổng sắt lùa cho nhà phố xinh

Mẫu cổng sắt lùa cho nhà phố xinh

Mẫu cổng sắt lùa tự động đơn giản

Mẫu cổng sắt lùa tự động đơn giản

Cổng sắt lùa đang là sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay bởi độ bền chắc, an toàn cùng mức giá hợp lý. Công ty Thiết bị cửa Sinh Tài là đơn vị chuyên nhập khẩu và cung cấp, thi công lắp đặt cổng sắt lùa tự động hiện đại và cao cấp. Ngoài ra chúng tôi còn sản xuất các loại cửa tự động thông minh khác cùng các phụ kiện đi kèm như motor, bộ điều khiển, chốt khóa điện,...với giá thành hợp lý đi đôi với chất lượng. Đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi để nhận ưu đãi tốt nhất!


Zalo
Zalo