Các loại cửa cổng điều khiển từ xa phổ biến tại Việt Nam

15-07-2022
Đâu là những loại cửa cổng điều khiển từ xa phổ biến, những lưu ý khi sử dụng. Có nên mua cửa điều khiển từ xa không…

Trong thời đại công nghệ hiện nay, nhu cầu tự động hóa mọi đồ dùng trong gia đình của con người cũng không ngừng gia tăng. Trong đó cửa cổng điều khiển từ xa là một trong những dòng sản phẩm thông minh được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện dụng và độ thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Nếu bạn cũng đang có ý định sử dụng loại cổng này cho không gian của mình thì bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Một số loại cổng điều khiển từ xa phổ biến

Cổng điều khiển từ xa hay còn gọi là cổng tự động là một dòng cổng được thiết kế thông minh có thể tự động đóng mở bằng điều khiển remote. Nếu như ở thời gian trước, bạn thường chỉ bắt gặp cổng tự động ở các trung tâm, siêu thị lớn hay nhà hàng, khách sạn, thì giờ đây mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy sự hiện diện của sản phẩm này ở khắp mọi nơi, tại biệt thự hay thậm chí nhà riêng của mọi người.

>>> Xem thêm báo giá: Cửa tự động giá rẻ

Cửa cổng điều khiển từ xa ngày nay được sử dụng rộng rãi

Cửa cổng điều khiển từ xa ngày nay được sử dụng rộng rãi

Dòng cổng điều khiển từ xa giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đi lại hơn khi bạn hoàn toàn có thể ở yên trong xe và đóng mở cửa một cách dễ dàng thông qua bảng điều khiển remote. Không những thế, sản phẩm này còn giúp tăng thêm độ thẩm mỹ và sang trọng hơn cho căn nhà của bạn. Chỉ với một mức giá hợp lý, bạn đã có thể sở hữu bộ cổng tự động đầy tiện dụng cho tổ ấm của mình.

Hiện nay, cửa cổng điều khiển từ xa được thiết kế đa dạng về mẫu mã và chủng loại hơn, đáp ứng mọi không gian từ rộng đến hẹp với thiết kế tinh tế và hiện đại. Tùy vào từng loại chất liệu, kích thước và xuất xứ mà cổng tự động cũng sẽ có đa dạng những mức giá khác nhau. Sau đây Công ty Thiết bị cửa Sinh Tài sẽ giới thiệu cho bạn một số loại cổng điều khiển từ xa phổ biến thường thấy:

>>>Xem thêm: Các sản phẩm cửa cổng tự động được ưu chuộng nhất 2022

Cổng điều khiển trượt tự động

Cổng trượt tự động là dạng cổng được gắn động cơ để hoạt động, khi vận hành cổng sẽ trượt lùa về một bên hoặc hai bên hông của bức tường hoặc hàng rào xung quanh. Loại cổng này có cấu tạo gồm một thanh ray dẫn được gắn dưới mặt đất và một hệ thống bánh xe gắn vào cổng để bánh có thể di chuyển trong lúc đóng mở. Cổng trượt có thể chịu tải trọng lớn cho các cánh cổng có thiết kế từ 1 cánh, 2 cánh cho đến 4 cánh,... với sức chịu tải lên đến 2500kg.

Cổng điều khiển trượt tự động với thiết kế trượt lùa về một bên

 

Cổng điều khiển trượt tự động với thiết kế trượt lùa về một bên

Với motor nằm ở phía trong cùng động cơ nhỏ gọn dễ lắp đặt, kết hợp với cảm biến an toàn có thể đảo chiều khi gặp chướng ngại vật, cổng trượt từ xa giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Cổng trượt ngoài sử dụng cổng trượt ngang người dùng còn có thể thiết kế kết hợp với cánh cổng để làm hệ thống trượt cong, tối ưu cho những ngôi nhà có không gian hẹp.

Cổng điều khiển cánh tay đòn

Cổng điều khiển cánh tay đòn là dạng cổng có thiết kế hệ cơ điện sử dụng vít xoắn hoặc mô tơ cổng thủy lực có pít-tông nén dầu mạnh mẽ. Chính nhờ thiết kế cấu trúc này mà cổng tự động tay đòn có thể được đóng mở dễ dàng với sức chịu tải tương đối lớn. Cổng tay đòn phù hợp với những cổng có tải trọng lên đến 800kg/ 1 cánh

 

Cổng điều khiển tay đòn có khả năng vận hành mạnh mẽ với độ bền cực kỳ cao, đặc biệt dễ dàng lắp đặt một cách nhanh chóng. Phần động cơ lắp nổi trên thân cổng giúp hạn chế tiếp xúc với nước, dễ dàng bảo hành và bảo trì tiện dụng. Cổng có thể đóng mở dưới dạng mở trượt gấp hoặc mở xoay tùy theo sở thích và không gian của bạn.

Với kết cấu cùng ưu điểm nêu trên, cổng điều khiển cánh tay đòn phù hợp để sử dụng cho những căn biệt thự, hệ thống nhà xưởng,... với thiết kế mở 2 cánh. Sử dụng cổng tay đòn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tối ưu so với những cánh cổng thông thường khác.

Cổng cánh tay đòn với thiết kế mở 2 cánh

Cổng cánh tay đòn với thiết kế mở 2 cánh cho người dùng trải nghiệm tối ưu hơn

Cổng điều khiển motor âm sàn

Cổng điều khiển âm sàn là một trong những dòng cổng tự động được ưu tiên sử dụng nhiều nhất bởi tính thẩm mỹ khi toàn bộ motor đều được đặt dưới mặt đất thay vì trên cao hay trên thân cổng. Cổng âm sàn có thể hoạt động trơn tru dưới mặt đất nhờ khả năng chống nước và tản nhiệt tốt, giúp hạn chế tiếng ồn, mang lại sự tiện lợi tối đa khi sử dụng. Cổng chịu được tải trọng lớn thích hợp với bất kỳ loại cánh cổng nào từ gỗ, sắt cho đến nhôm đúc. Động cơ âm sàn cũng có thể lắp cho cổng 2 cánh, 4 cánh hoặc 6 cánh.

Cổng âm sàn dùng cho những căn biệt thự sang trọng

Cổng âm sàn dùng cho những căn biệt thự sang trọng

Điểm đặc biệt của cổng âm sàn là có thể mở cánh cửa bằng tay khi mất điện, bằng cách dùng bộ chìa khóa cơ khí mở 2 chiều trong và ngoài. Một ưu điểm nữa là loại cổng này giúp tiết kiệm diện tích không gian, mang lại thẩm mỹ cao nhờ thiết kế giấu động cơ dưới mặt đất. Tuy nhiên cũng chính vì những ưu điểm nổi trội này mà giá của cổng âm sàn sẽ tương đối cao hơn so với những loại cổng tự động khác, bạn nên cân nhắc để sử dụng loại cổng phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Cấu tạo chung và nguyên lý hoạt động của cổng điều khiển từ xa

Cấu tạo của bộ cổng điều khiển từ xa

Bộ cửa cổng điều khiển từ xa bao gồm 3 bộ phận chính:

Cánh cổng

Đối với cánh cổng bạn có thể sử dụng chất liệu bằng nhôm đúc, gỗ, sắt, inox,... để làm cổng với tải trọng lớn.

Thông thường, cổng trượt tự động có thể chịu tải trọng lên đến 2500kg, trong khi cổng âm sàn và cổng mở cánh tay đòn có tải trọng tối đa là 800kg/ cánh cổng

Hệ thống tự động

Hai bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống tự động là bộ điều khiển đóng mở cổng và động cơ. Trong đó động cơ có thể dễ dàng chuyển hóa từ điện năng sang cơ năng trong những trường hợp cần thiết. Động cơ nhận lệnh từ trung tâm và điều khiển đóng mở tự động cho các cánh cổng.

Remote điều khiển cổng từ xa

Điều khiển này có nhiệm vụ truyền tải tín hiệu tới trung tâm điều khiển. Ngay sau đó, hệ thống sẽ vận hành và kéo cánh cổng đóng mở thay cho các hoạt động hàng ngày hàng giờ của con người.

Remote điều khiển vận hành theo cơ chế truyền tín hiệu tới trung tâm điều khiển. Ngay sau đó, hệ thống tự động sẽ nhận lệnh và thực hiện kéo cánh cổng đóng mở, nhờ đó giúp tiết kiệm công sức mà không cần đến sự trợ giúp của con người.

Nguyên lý hoạt động chung của các loại cổng tự động

Các loại cổng tự động hoạt động theo nguyên lý chung là nhận lệnh từ trung tâm điều khiển. Sau khi hoàn tất lắp đặt, cài đặt và thiết lập cổng tự động, người dùng có thể dùng remote điều khiển đóng mở cổng hoặc khóa từ xa. Khoảng cách tối đa để truyền tín hiệu là 50m. Điều khiển remote cửa cổng sử dụng nguồn năng lượng từ pin, bên trong được thiết kế các mạch để có thể truyền tín hiệu tới trung tâm điều khiển.

Ưu điểm khi sử dụng các loại cổng tự động

Cũng không có gì ngạc nhiên khi ngày nay nhiều người đã chuyển sang sử dụng các loại cửa cổng điều khiển từ xa để tự động hóa cho ngôi nhà của mình. Vậy loại cổng này có ưu điểm gì? Có xứng đáng so với số tiền đã trả?

Remote điều khiển từ xa tiện lợi

Việc loay hoay với vấn đề đóng mở cửa cổng điều khiển từ xa sẽ tạo ra cảm giác khó chịu khi bạn phải bước xuống xe, lấy khóa mở cổng hoặc nhấn chuông gọi người mở cổng. Điều này càng trở nên phiền phức hơn đối với những ngày trời mưa bão, việc rời khỏi ô-tô để mở cổng sẽ có thể khiến người bạn bị ướt sũng. Chưa kể nếu đó là những ngày nắng như đổ lửa thì việc quay ra quay vào để đóng cổng sẽ khiến bạn thêm bức bối và khó chịu.

Sử dụng cửa cổng điều khiển từ xa sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả mọi bất tiện, khó khăn chỉ với duy nhất một chiếc điều khiển nhỏ. Chỉ cần ngồi trong xe và bấm nút, mọi việc đã được lập trình một cách tự động trong gang tấc.

Bảo vệ an ninh cho căn nhà của bạn

Cổng tự động được vận hành theo nguyên lý chốt khóa tự động, một khi động cơ đã đóng hết hành trình thì hệ thống sẽ bật chế độ khóa an toàn bằng chốt li hợp. Khi bật chế độ này thì dù bạn có cố gắng đẩy cánh cổng ra cũng là điều vô ích.

Ngoài ra, motor của nhiều cánh cổng tự động cũng có thể được lắp thêm hệ thống khóa điện từ kết hợp với bảng mạch điều khiển để tăng thêm độ an toàn cho cổng. Việc kéo đẩy cửa cổng điều khiển từ xa để đột nhập vào bên trong là rất khó.

Cửa cổng điều khiển từ xa tăng thêm độ an toàn

Cửa cổng điều khiển từ xa tăng thêm độ an toàn cho căn nhà của bạn

Bộ xử lý trung tâm thông minh của bảng mạch có thể kết nối được với các thiết bị ngoại vi khác như hệ thống chống trộm, camera quan sát, chuông,... Nếu phát hiện người đột nhập, hệ thống sẽ phát còi hú báo động và tự động báo vào điện thoại di động của bạn nên hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của cửa cổng điều khiển từ xa ngay cả khi bạn không ở nhà.

Dễ dàng sử dụng và cài đặt tính năng

Mỗi bộ động cơ đều có remote điều khiển từ xa với các nút được tích hợp riêng để phục vụ cho những chức năng khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm vào một vài các cài đặt khác như tự động đóng sau bao nhiêu giây nhất định, bấm nút để cổng đóng sau khi sử dụng xong.

Ngoài ra, bạn có thể mua thêm bộ điều khiển bằng wifi, tích hợp với smartphone để đóng mở cửa thông qua điện thoại. Điều này giúp bạn hạn chế việc phải mang theo remote bên mình hoặc thậm chí phải mua thêm để thuận tiện trong lúc sử dụng.

An toàn khi sử dụng

Mỗi bộ cửa cổng điều khiển từ xa đều có một bộ cảm biến gồm hai mắt thần đối nhau ở hai bên trụ, giúp tránh việc va chạm với người và vật khi đi vào vùng hoạt động của cổng. Khi phát hiện có vật cản đi vào vùng quét của bộ cảm biến an toàn, cổng sẽ tự động dừng đóng/mở và đảo chiều ngược lại. Điều này vừa an toàn hơn cho người sử dụng vừa an toàn cho thiết bị của bạn.

Tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn

Mỗi động cơ cửa cổng điều khiển từ xa đều được thiết kế gọn gàng, không tốn diện tích không gian và không ảnh hưởng lớn tới mỹ quan căn nhà của bạn:

  • Động cơ cổng trượt có thiết kế nằm gọn một bên cột cổng, điều này khiến cho người khác sẽ không thể phát hiện thấy động cơ nếu nhìn từ phía ngoài
  • Động cơ cánh tay đòn có thiết kế nằm giữa cổng, khi mở cánh hai phần motor cũng sẽ thu gọn về hai bên không gây mất thẩm mỹ
  • Động cơ âm sàn được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất bởi đáp ứng tính thẩm mỹ cao nhất, có thiết kế nằm sâu dưới chân cột cổng nên vừa không ảnh hưởng tới không gian, vừa êm ái không gây tiếng động khi hoạt động.

Những bộ điều khiển cổng từ xa tích hợp hỗ trợ cổng điều khiển từ xa

Bộ điều khiển cổng tự động giúp đóng mở cổng từ vị trí xa

Bộ điều khiển cổng tự động giúp đóng mở cổng từ vị trí xa

Với bộ khóa cổng điều khiển từ xa người dùng có thể thực hiện điều khiển cổng từ vị trí xa mà không cần phải dùng đến công tắc nguồn. Hiện nay bộ điều khiển cửa cổng điều khiển từ xa được chia thành 3 loại chính để người dùng dễ dàng lựa chọn như:

Bộ điều khiển mã cố định

Bộ điều khiển cổng mã cố định có khả năng lưu được 20 mã để người dùng thao tác thuận tiện. Mỗi mã tương ứng với một lệnh cố định để đóng mở cổng. Tuy là sản phẩm đời đầu áp dụng công nghệ cũ nhưng bộ điều khiển mã cố định vẫn được nhiều người tin dùng do ưu điểm dễ dàng thao tác cùng mức giá thành hợp lý.

Song song với đó thì việc sở hữu công nghệ cũ cũng mang lại một số bất cập trong lúc sử dụng loại điều khiển này. Nếu kẻ gian cố tình sử dụng thiết bị dò sóng vẫn dễ dàng mở cửa và sử dụng remote khác để điều khiển. Để hạn chế tình trạng này cũng như đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của mình, bạn cần chú ý reset lại toàn bộ mã nếu như lỡ làm mất remote.

Bộ điều khiển mã gạt

Tương tự bộ điều khiển mã cố định thì điều khiển mã gạt cũng sử dụng công nghệ chỉ dùng một bộ mã khi đóng mở cửa. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng phương pháp thủ công để thay đổi mã nhằm đảm bảo an toàn cho căn hộ.

Bộ điều khiển mã nhảy

So với hai loại điều khiển trên thì điều khiển mã nhảy sở hữu công nghệ tiên tiến nhất cùng những tính năng an toàn hiện đại bậc nhất. Sau mỗi lần đóng/mở cửa, các bộ mã bảo mật sẽ tự động thay đổi, chính vì thế bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề kẻ gian sẽ dò tra được mã.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể sử dụng điều khiển mã nhảy để đóng/mở cửa ở bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà của mình, với phạm vi nhận sóng lên đến 50m.

Ứng dụng thực tiễn của các loại cửa cổng điều khiển từ xa

Tùy thuộc vào từng môi trường, từng loại không gian mà người dùng có thể lắp đặt các loại cổng tự động khác nhau. Đối với các văn phòng, tòa nhà có thiết kế hiện đại thì loại cửa trượt điện 2 hoặc 4 cánh là lựa chọn thích hợp nhất. Với những không gian lớn hơn yêu cầu tính thẩm mỹ như những căn nhà riêng hay hệ thống nhà xưởng thì cổng cánh tay đòn sẽ là sự lựa chọn của nhiều người hơn. Còn đối với những không gian sang trọng hơn như biệt thự thì nên dùng cổng âm sàn tự động để vừa thẩm mỹ vừa mang lại tính năng tối ưu nhất.

Một số tính ứng dụng rộng rãi của cửa cổng điều khiển từ xa:

  • Có thể sử dụng ở nhiều không gian, nhiều môi trường khác nhau như siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, ngân hàng, nhà riêng,...
  • Với xu hướng sử dụng hiện đại ngày nay cùng công nghệ phát triển thì các thiết bị tự động càng được ứng dụng phổ biến
  • Ứng dụng tốt trong những môi trường có người già, trẻ em hoặc người khuyết tật.
  • Tăng tính thẩm mỹ và độ an toàn cho không gian
  • Sử dụng linh hoạt với nhiều loại vật liệu cổng khác nhau như nhôm, gỗ, nhôm đúc, sắt,...

Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về cửa cổng điều khiển từ xa và biết được loại cổng tự động nào phù hợp với nhu cầu của bạn. Công ty Thiết bị cửa Sinh Tài rất vui khi bài viết này mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu trong việc lựa chọn cổng tự động, đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!


Zalo
Zalo